Tổng cục Thuế: nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Thứ ba - 12/04/2022 14:58
Tổng cục Thuế vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trong ngành tiếp tục bám sát Nghị quyết 68/NQ-CP về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 để cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và 20% chi phí tuân thủ khi thực hiện TTHC tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện đang có hiệu lực.
Tổng cục Thuế: nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
Tổng cục Thuế: nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công căn số 840/VPCP-KSTT ngày 9/2/2022 của Văn phòng Chính phủ, mới đây, Tổng cục Thuế đã có văn bản số 103/TB-TCT đề nghị các Cục Thuế, các Cục/Vụ/đơn vị trong ngành tiếp tục bám sát Nghị quyết 68/NQ-CP về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 để cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và 20% chi phí tuân thủ khi thực hiện TTHC tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện đang có hiệu lực. Đồng thời, tập trung thực hiện nhiệm vụ điện tử hóa các TTHC thuế mức độ 3,4; tiếp tục rà soát và nâng cấp đối với các TTHC đang ở mức độ 1,2 lên mức độ 3,4; triển khai tích hợp lên Cổng DVCQG đối với các TTHC đủ điều kiện, đảm bảo hoàn thành trước ngày 1/7/2022.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; đổi mới phương thức làm việc, thúc đẩy việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử thông qua việc triển khai có hiệu quả Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/5/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Tập trung triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Chấn chính việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị quản lý, hạn chế tối đa việc người dân, DN phải đi lại nhiều lần; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết TTHC, không để tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về TTHC. Nghiêm túc chấn chỉnh tác phong, kỷ cương, kỷ luật về tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng và đường dây tiếp nhận thông tin hỗ trợ người nộp thuế để đảm bảo hướng dẫn giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế...

Nguồn tin: thuenhanuoc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay633
  • Tháng hiện tại32,865
  • Tổng lượt truy cập1,532,277
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây